-ใช้ผลการเรียนรู้เป็็นตัวกำหนดกระบวนการที่เหมาะสมในการพัฒนานักเรียน
-กระบวนการ '' Process ( How to ?) ถือเป็นกุญแจสำคัญแห่งความสำเร็จ
-การผลิตนักรียนที่มีคุณภาพ ขึ้นอยู่กับการกำหนด LO
เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา สามารถนำมาปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนของครูได้ดังนี้ เข้าใจปัจจัยสู่ความสำเร็จสู่กระบวนการเรียนรู้
- Interest ความสนใจของนักเรียน
- Intention ความตั้งใจของนักเรียนและคุณครู
- Teaching วิธีการสอนของคุณครู
- Aptitude ความสามารถของนักเรียน
- Experience ประสบการณ์์์์์์สอนของครู
- Responsibility ความรับผิดชอบของครู
- Difficulty ความยากง่ายของวิชา
- ผู้สอนต้องเข้าถึงผู้เรียน
- ผู้สอนต้องมีวิทยาการสอน
- ผู้สอนต้องเข้าใจเด็กสมัยใหม่
- ต้องการทางกาย
- ต้องการความมั่นคงปลอดภัย
- ต้องการความรักและเป็นที่ยอมรับ
- ต้องการได้รับการยกย่อง
- ต้องการเข้าใจและรักตนเอง
- สอนเป็น นำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน
- ใช้และใฝ่หาเทคนิคเพื่อกระตุ้นผู้เรียนอย่างสม่ำเสมอ
- มีความคิดสร้างสรรค์
- ประเมินตนเอง มีความลึกซึ้งมากเเค่ไหนในวิชาที่สอน
- การสอนให้เป็นคือการสอนที่ทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้
- การสอนให้เป็นต้องเข้าใจหลักเรียนรู้พื้นฐาน
- ผู้สอนควรทำให้ผู้เรียนมีประสบการณ์ในการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น